Green Trees

Các loại cây thủy sinh dễ tìm

Khi nhắc tới cây thủy sinh chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay tới các loại cây sống hoàn toàn dưới nước. Các loại thủy sinh dưới nước này có tác dụng như hệ thống lọc nước, loại bỏ rêu tảo, cung cấp oxi và tô điểm thêm không gian bể cá. Nhưng cũng có một số loại cây cũng được gọi là thủy sinh mà lại không sống hoàn toàn dưới nước. Những loại cây này thì có tác dụng trang trí không gian bàn làm việc, văn phòng, nhà cửa và thanh lọc không khí. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn các loại cây thủy sinh dễ tìm.

1 – Cây Thịnh Vượng

Cây Thịnh Vượng là cây mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và giàu sang, phú quý. Cây Thịnh Vượng thủy sinh rất được yêu thích vì ngoài dáng thân thẳng, lá cây có màu xanh pha lẫn hồng vươn lên khoe sắc trên những cành màu trắng ngà, thì khi trồng trong nước ta còn có thể ngắm nhìn những bộ rễ tuyệt đẹp. Và hơn cả nó phù hợp làm cây cảnh để bàn vì nó dễ trồng, sống tốt trong môi trường máy lạnh, cũng là một loại cây ưa bóng.

2 – Cây Lưỡi Mèo

Trong các loại cây thuỷ sinh, cây Lưỡi Mèo là cây được trồng phổ biến nhất. Chúng dễ dàng thiết kế cho khung cảnh hồ thủy sinh. Là loài cây dễ trồng, chịu được nhiều thay đổi của môi trường. Đặc biệt khi được bổ sung thêm CO2 thì lá càng xanh tươi và xòe càng đẹp.

3 –  Trân Châu Nhật

Là một loại cây thuộc họ Scrophulariaceae. Cây thường có chiểu cao khoảng 2- 3cm. Cây có màu sắc xanh tươi tự nhiên, dễ trồng, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, phù hợp với điều kiện nước có Kh 4-8, pH 5- 7,5, F 70- 83.

4 –  Rêu Cá Đẻ

Rêu Cá Đẻ là loài cây thủy sinh rất được ưa chuộng. Chúng là cây dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu được cả điều kiện nóng, lạnh của môi trường. Sử dụng chúng trang trí cho hồ thủy sinh sẽ mang lại vẻ đẹp xanh tươi tắn cho không gian. Ngoài ra đó còn là nơi cư trú tuyệt vời cho cá cảnh.

5 – Cây Rong Đuôi Chó

Rong Đuôi Chó là một trong số các loại cây thủy sinh đẹp, có sức sống cao. Chúng thường được trồng để trang trí hậu cảnh và trung cảnh cho hồ thủy sinh. Tuy nhiên, Rong Đuôi Chó phát triển nhanh. Vì vậy bạn nên thường xuyên cắt tỉa để có một không gian thủy sinh đẹp nhất.

6 – Cây Cỏ Thìa

Cây Cỏ Thìa là loại cây thủy sinh đẹp rất được ưa thích. Chúng thường được sử dụng trồng làm tiểu cảnh trên cạn và cả trong nước. Loại cây này thường có chiều cao trung bình từ 5cm đến 15cm.

Trong số các loại cây thủy sinh dễ trồng thì Cỏ Thìa là loại cây lá vô cùng dễ trồng và chăm sóc. Tuy chúng là loài cây thủy sinh nhưng chúng lại ưa trồng trên cạn hơn. Ngoài việc sử dụng chúng trang trí tiền cảnh, trung cảnh trong hồ thủy sinh. Bạn cũng có thể trồng chúng vào những chậu nhỏ để bàn. Dù trồng ở đâu thì chúng cũng có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh và đem lại khung cảnh tươi mới cho không gian của bạn.

7 – Cây La Hán xanh

 

Là một trong những loại cây thủy sinh dễ trồng nhất, La Hán chắc chắn sẽ mang lại nhiều vẻ đẹp độc đáo cho không gian của bạn. Chúng là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Đặc biệt chúng phát triển rất mạnh trong môi trường nước và không đòi hỏi độ dinh dưỡng cao. Tuy nhiên vì chúng phát triển mạnh nên chúng ta cần thường xuyên kiểm tra, cắt tỉa để đảm bảo độ thông thoáng cho không gian. Không làm cản trở sự phát triển của các sinh – thực vật khác.

8 – Cây Súng Thủy Sinh

Súng Thủy Sinh là một trong những loại cây thủy sinh dễ tìm trong tự nhiênChúng mang nét đẹp giản dị nhưng lại mang lại không gian thơ mộng.

9- Cây Dương Xỉ Java

Dương Xỉ Java thường được dùng để trang trí cho vị trí trung cảnh. Chúng được buộc vào khe đá, không trồng xuống nền đất vì bộ rễ cây sẽ không phát triển và ăn bám vào đất. Cây Dương Xỉ Java được cho là cây cảnh có độ thẩm mỹ cao, lại dễ trồng, phát triển khá chậm. Tuy nhiên chúng là loài cây không ưa ánh sáng mạnh. Thường được trồng trong bóng râm.

10 – Cây Hồng Môn

 

Khi nhắc tới cây mang ý nghĩa của sự trong sạch và thanh cao thì Hồng Môn là cái tên đầu tiên mà người ta hay nghĩ tới. Nó còn đặc biệt hơn nữa vì nó là một trong số rất ít cây thủy sinh có ý nghĩa này. Ngoài ra vẻ đẹp của nó còn làm điểm nhấn cho không gian sống và làm việc của bạn bởi màu sắc phong phú và hình dáng đa dạng của nó. Đặc biệt, nếu được trồng trong các chậu thủy tinh trong suốt thì mới có thể thấy hết được vẻ đẹp ấn tượng của nó.

Trên đây là một số loại cây thủy sinh đẹp và được trồng phổ biến nhất. Mỗi loại sở hữu một vẻ đẹp riêng thu hút, độc đáo. Chắc chắn sẽ đều mang lại khung cảnh tươi mới cho không gian thủy sinh của bạn. Việc tìm cây thủy sinh trong tự nhiên cũng không phải là điều quá khó khăn. Nhưng nếu xung quanh bạn không có các loại cây này để tô điểm cho không gian của bạn thì bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ đem tới cho bạn các loại cây đẹp, phù hợp với không gian của bạn nhất!

CÔNG TY TNHH CÂY XANH CÔNG TRÌNH

Mã Số Thuế: 0601157679

Hotline: 0383311777

Website: caydothi.com.vn

Email: trongcaydothi@gmail.com

Địa chỉ vườn ươm: Đường S6, Nam Điền, Nam Trực, Nam Định.

Văn phòng tại Hà Nội: Số 11, ngõ 858 Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội.